Báo Mạng 24h

Cuộc điều tiêm kích giám sát khí cầu tại bang Utah: NORAD phối hợp với FAA trong việc đảm bảo an ninh hàng không

Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đã thực hiện một cuộc điều tiêm kích nhằm giám sát một khí cầu ở bang Utah, Hoa Kỳ. Sự kiện này diễn ra vào ngày 23/2 vừa qua. Trong thông báo chính thức, NORAD cho biết họ đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) để phát hiện và giám sát khí cầu này, được cho là nhỏ và đang bay ở độ cao khoảng 13.000 mét.

Theo thông tin từ một quan chức Mỹ, khí cầu này được mô tả là nhỏ, có chiều cao khoảng 15 mét và mang theo một vật thể hình lập phương có kích thước cạnh khoảng 60 cm. Tuy nhiên, chưa rõ vật thể này chứa đựng gì và có trọng lượng bao nhiêu.

A U.S. Air Force F-16D Fighting Falcon, assigned to the 421st Fighter Squadron from Hill Air Force Base, Utah, conducts low surface attack tactics and low altitude navigation training over the Utah Test and Training Range on May 17, 2017. Hill’s F-16s will be transferred to Holloman AFB, New Mexico, in the fall of the 2017. (U.S. Air Force photo by Staff Sgt. Andrew Lee)

Theo một quan chức Mỹ, thông tin về khí cầu này chỉ ra rằng nó có kích thước nhỏ, ước lượng cao khoảng 15 mét và được mô tả mang theo một vật thể hình lập phương có cạnh khoảng 60 cm. Mặc dù đã xác định các đặc điểm về kích thước của khí cầu và vật thể đi kèm, nhưng vẫn chưa rõ về nội dung cụ thể của vật thể này hay trọng lượng của nó. Sự bí ẩn xung quanh nội dung và trọng lượng của vật thể này gợi lên nhiều câu hỏi và tăng thêm sự căng thẳng xung quanh sự kiện này. Các cơ quan chức năng tiếp tục theo dõi và nghiên cứu để có thêm thông tin chi tiết và đánh giá tình hình một cách chính xác và kịp thời.

Sau khi tiêm kích F-16 của NORAD tiến sát, phi công đã kiểm tra và xác định rằng khí cầu không phải là một vật thể đe dọa an ninh quốc gia, bởi không có hệ thống điều khiển. Do đó, không có hành động bắn hạ nào được thực hiện. Tuy nhiên, việc giám sát và theo dõi vẫn tiếp tục được thực hiện bởi NORAD.

Trong khi đó, FAA cũng đã phát ngôn về sự việc này, xác nhận rằng khí cầu không gây ra bất kỳ nguy cơ nào đối với các chuyến bay và họ sẽ tiếp tục hợp tác với NORAD để đảm bảo an toàn hàng không trong khu vực.

Đây không phải là lần đầu tiên NORAD thực hiện các cuộc điều tiêm kích nhằm giám sát các vật thể không xác định trên không trung. Trước đó, đã có các trường hợp tương tự xảy ra ở các khu vực khác của Hoa Kỳ và Canada. NORAD đã điều chỉnh các cảm biến của họ để tăng khả năng phát hiện các khí cầu và vật thể bay cao qua các bang của Hoa Kỳ và Canada, nhằm đảm bảo an ninh và an toàn hàng không.

Sự kiện này cũng đến sau một chuỗi các vụ việc tương tự xảy ra trước đó, trong đó có việc Mỹ phản ứng bằng cách điều tiêm kích F-22 hạ một khí cầu Trung Quốc ở vùng biển phía đông bang Nam Carolina. Cùng với đó, việc điều tiêm kích giám sát các khí cầu và vật thể bay không xác định đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc bảo vệ và duy trì an ninh hàng không của Hoa Kỳ và các quốc gia liên kết.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top